Friday, May 7, 2010

TIGIDOINKS

Kung makikita mo si tigidoinks makulit, malaki ang tyan, mtaba, mdaldal. Si jollibee nga. Makulit sya dahil handa sya palaging makipagkulitan sayo makipagharutan. Mlaki ang tyan.. sa inom i doubt it. Ndi sya ung tipo ng taong magiinom dahil sa problema ndi sya ang taong nakikita kong may problema.. seryoso. Kung meron mang taong ganun sya na yta. Ndi mo sya makikitaan ng problema napakasayahing tao, nakakainggit. tawa ng tawa biro ng biro madaldal. Mtaba dahil malakas kumain hehe at madaldal. Napakarami nyang tawag sa isang tao, ispagetti, kamote, tigidoinks. Self amusement, kahit tawagin kang kamote, dahil sa masayahin nyang aura tatawa ka. babaliwalain mo lang.

Ndi sya perpekto, maramot sya, mayabang mahangin pa. Masyado na din syang mataba d na maganda. Ndi dahil ndi maganda sa mata ko, pero gusto ko pa syang tumanda. Bumalik tayo sa mga iba nyang ugali. Maramot sya, nagkwento sya sa sakin tungkol sa lipak na salaping napanalunan nya oo tma sya malaki nga yon pero ni isang subo ng ano mang pagkain d ko ipinaramdam nya sa aken. Yan ang isa sa mga gwain na ininiwasan ko, ang magkwento at ndi mamahagi, kung may nagawa ka at ayaw mong mamahagi wag mo nang ikawnto maawa ka naman sa kinukwentuhan mo. Tungkol sa mga panalo nya ndi sya tahimik, alam yata ng buong metro ang panalo nya pero mga katrabaho lang nya ang may grasya. Ganyan yan d matigil ang bunganga pagmay nagawa prang pulitiko.

Ndi ko ginawa itong blog ko pra ipagkalat ang ugali ng kaibigan ko, ginawa ko ito pra lalo ko pa syang ipagyabang. Ndi nya magagawa ung mga nagawa nya kung ndi sya magaling. Marunong sya tsumempo, dun sya mgaling. Alam nya kung kelan sya dapat umatake, umatras. Kelan tumulak kelan susuko. Ugaling kailangan mo kung gusto mo manalo sa poker. Pumili ng tamang oras. "PICKING YOUR SPOTS". Basta alam nya, ndi ko alam kung papaano pero lahat ng gawin nya tama. Npakawais na tao. Wais sya d papatalo. D papagulang. Ayon Magulang. Ang gulang. Aggressive. Ang taong passive, ndi magulang kasi takot. Naninigas. Sya ang swim iba ay sink.

Ok si tigidoinks (ron tunay na pangalan) masayahin, winner. ndi sya stress kaya naman maganda plagi ang laro. matalino. sabi nga ni benjo, maraming naiinis, nayayabangan kay tigidoinks kasi magaling sya. matalino sya. Myabang man may ipagyayabang. Kya kesa maasar ka sa kanya enjoyin mo na lang sya, try ko ding enjoyin buhay ko bka manalo din ako. Langoy howard, Langoy.

No comments:

Post a Comment